Đơn vị trực thuộc PGD
Kho học liệu
Lịch làm việc
  • Thứ tư 01/11/2017 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 11/2017 CẤP THCS

  • Chủ nhật 01/10/2017 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 10/2017 CẤP THCS

  • Thứ sáu 01/09/2017 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 9/2017 CẤP THCS

  • Thứ ba 01/08/2017 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 8/2017 CẤP THCS

  • Thứ hai 01/08/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 8/2016

  • Thứ sáu 01/07/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 7/2016

  • Thứ tư 01/06/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 6/2016

  • Chủ nhật 01/05/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 5/2016

  • Thứ sáu 01/04/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 4/2016

  • Thứ ba 01/03/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 3/2016

  • Thứ hai 01/02/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 02/2016 CẤP THCS

  • Thứ sáu 01/01/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 1/2016 CẤP THCS

  • Thứ hai 30/11/2015 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 12/2015 CẤP THCS

  • Chủ nhật 01/11/2015 00:00
    Tháng 11/2015

  • Thứ năm 01/10/2015 00:00
    Tháng 10/2015

  • Thứ ba 01/09/2015 00:00
    Tháng 9/2015

  • Thứ bảy 15/08/2015 00:00
    Tháng 8

Xem toàn bộ

Powered by NukeViet Edu Gate - a product of VINADES.,JSC

Trả lời

MỤC LỤC
SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
  1. MỤC ĐÍCH
  2. PHẠM VI
  3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
  4. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT
  5. NỘI DUNG QUY TRÌNH
  6. BIỂU MẪU
  7. HỒ SƠ CẦN LƯU
Trách nhiệm Soạn thảo Xem xét Phê duyệt
Họ tên Tô Thị Kim Sa Phạm Thị Hòa Vũ Ngọc Phụng


Chữ ký





 
   
Chức vụ  Chuyên viên
Phòng GD&ĐT
Phó Chủ tịch
UBND quận
Chủ tịch
UBND quận

SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung Trang / Phần liên quan việc sửa đổi Mô tả nội dung sửa đổi Lần ban hành / Lần sửa đổi Ngày ban hành
Giảm thời gian giải quyết TTHC Phần 5: Nội dung quy trình Giảm thời gian giải quyết TTHC từ 20 ngày xuống còn 15 ngày (mục 5.4 và mục 5.7) 01  
         
         
 
  1. MỤC ĐÍCH
Xây dựng quy trình nhằm giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân có đề nghị giải thể trường trung học cơ sở đảm bảo thẩm tra rõ các điều kiện theo đúng quy định.
2.  PHẠM VI ÁP DỤNG
Áp dụng đối với hoạt động giải thể trường trung học cơ sở.
Cán bộ, công chức thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo, các bộ phận liên quan thuộc Ủy ban nhân dân quận chịu trách nhiệm thực hiện quy trình này
3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
  • Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008
  • Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.8
  1. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT
  • UBND: Ủy ban nhân dân
  • TTHC: Thủ tục hành chính
  • PGD&ĐT: Phòng Giáo dục và Đào tạo






 

5. NỘI DUNG QUY TRÌNH
5.1 Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính
  Không
5.2 Thành phần hồ sơ (bản chính hoặc bản sao đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; bản scan đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến) Bản chính Bản sao
  Tờ trình đề nghị giải thể trường trung học cơ sở của tổ chức, cá nhân. x  
  Tờ trình đề nghị giải thể của phòng GD&ĐT đối với trường trung học cơ sở. x  
5.3 Số lượng hồ sơ
  01 bộ
5.4 Thời gian xử lý
  15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
5.5 Nơi tiếp nhận và trả kết quả
  - Tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của quận (đối với trường hợp nộp trực tiếp, nộp qua dịch vụ bưu chính công ích) hoặc Cổng thông tin điện tử của quận Hà Đông (đối với trường hợp nộp trực tuyến - dịch vụ công mức 3, 4).
- Trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của quận (đối với trường hợp nộp trực tiếp) và qua dịch vụ bưu chính công ích (đối với trường hợp nộp trực tuyến - dịch vụ công mức độ 3; 4), trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích khi có nhu cầu.
5.6 Lệ phí
  Không
5.7 Quy trình xử lý công việc
TT Trình tự Trách nhiệm Thời gian Biểu mẫu/Kết quả
B1
 
Phòng GD&ĐT (đối với trường trung học cơ sở công lập); tổ chức, cá nhân thành lập trường (đối với trường trung học cơ sở tư thục) xây dựng phương án giải thể trường gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc qua Cổng thông tin điện tử của quận Hà Đông (đối với trường hợp nộp trực tuyến) 01 bộ hồ sơ theo quy định đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND quận. Tổ chức/cá nhân






 


 
B2 Tiếp nhận hồ sơ: Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ theo quy định tại Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND ngày 08 tháng 3 năm 2016 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội.
Chuyển hồ sơ cho phòng GD&ĐT - Sau khi tiếp nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ – BM 04.07 làm 02 bản, bàn giao hồ sơ, phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ cho công chức đầu mối phòng GD&ĐT.
(Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đăng ký của công dân. Cán bộ TNHS và TKQ thực hiện kiểm tra hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ đủ điều kiện thì thực hiện tiếp nhận hồ sơ và thực hiện chuyển cho PGD&ĐT thụ lý hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện hoặc cần bổ sung hồ sơ, Bộ phận TNHS và TKQ sẽ thông báo và gửi hướng dẫn đến công dân).
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

0.5 ngày
Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ (BM 01.07); Sổ theo dõi tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả (BM 02.07), Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (BM 03.07).
B3 Hoàn thiện hồ sơ trình xem xét và phê duyệt

Chuyên viên thụ lý hồ sơ tiến hành thẩm định hồ sơ và tiến hành xác minh tại cơ sở:
- Trường hợp hồ sơ, cơ sở không đáp ứng yêu cầu, có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân, nêu rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ đủ, hợp lệ tiến hành lập tờ trình, dự thảo Quyết định hành chính trình lãnh đạo phòng xem xét.
Chuyên viên thụ lý hồ sơ phòng GD&ĐT
 
08ngày Tờ trình
BM 03.07;
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (BM 04.07)
Thông báo về việc bổ sung hồ sơ (BM 05.07)
Thông báo về việc hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết (BM 06.07)
Văn bản xin lỗi đối với hồ sơ quá hạn và hẹn lại thời gian trả kết quả (BM 07.07)
Tờ trình, dự thảo Quyết định
B4 Tham mưu lãnh đạo UBND quận ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra: - Tiến hành xác minh các nội dung theo yêu cầu
(Lãnh đạo phòng xem xét, ký nháy vào văn bản từ chối cấp phép đối với trường hợp không đủ điều kiện hoặc ký tờ trình đề nghị cấp giấy phép đối với trường hợp đủ điều kiện)
Phòng Giáo dục-Đào tạo Lãnh đạo UBND quận 03 ngày Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (BM 04.07)
 
B5 Lãnh đạo UBND quận phê duyệt kết quả cho công dân
 
Ký nháy của phòng GD&ĐT Ký duyệt của Lãnh đạo UBND quận 03 ngày Quyết định hành chính
B6 Văn thư PGD&ĐT tiếp nhận kết quả giải quyết TTHC từ UBND quận bàn giao cho cán bộ có trách nhiệm nhận và trả kết quả bộ phận một cửa. Văn thư PGD&ĐT 0.5 ngày Sổ theo dõi tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả (BM 02.07)
Văn bản xin lỗi đối với hồ sơ quá hạn và hẹn lại thời gian trả kết quả (BM 07.07)
Văn bản xin lỗi do sơ xuất trong quá trình tiếp nhận (BM 08.07)
B7 Trả kết quả cho công dân: Trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc qua cổng thông tin điện tử của quận Hà Đông ( theo nhu cầu của công dân).
Lưu ý: Trường hợp khi đối chiếu với hồ sơ công dân thấy không trùng khớp với nội dung khai báo tạm dừng trả kết quả và thông báo tới các đơn vị, cá nhân liên quan bổ sung hoặc sửa đổi theo đúng quy định.
Bộ phận tiếp nhận và trả
 kết quả
5.8 Cơ sở pháp lý
  - Nghị định số 46/2017/NĐ-CP  ngày 21/4/2017  của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.
- Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
- Thông tư số 13/2011/TT-BGD&ĐT ngày 28/3/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường TH, THCS, THPT và trường PT có nhiều cấp học loại hình tư thục.
- Quyết định số 5756/QĐ-BGDĐT ngày 25/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Quyết định 6547/QĐ-UBND ngày 03/12/2018 của UBND thành phố Hà Nội về việc công bố danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính bãi bỏ lĩnh vực giáo dục thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.
             

6. BIỂU MẪU
Mã số Tên biểu mẫu, phụ lục
Phụ lục 01 Phụ lục cơ sở pháp lý
Biểu mẫu được quy định tại Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND ngày 08 tháng 3 năm 2016 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội.
BM 01.07 Mu Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ
BM 02.07 Mu Sổ theo dõi tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả
BM 03.07 Mu Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
BM 04.07 Mu Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ
BM 05.07 Mu Thông báo về việc bổ sung hồ sơ
BM 06.07 Mu Thông báo về việc hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết
BM 07.07 Mu Văn bản xin lỗi đối với hồ sơ giải quyết quá hạn và hẹn lại thời gian trả kết quả
BM 08.07 Mu Văn bản xin lỗi do sơ suất trong quá trình tiếp nhận

7. HỒ SƠ LƯU
  Hồ sơ lưu bao gồm các thành phần sau
TT Thành phần hồ sơ Trách nhiệm Thời gian
  1.  
01 Bộ hồ sơ tổ chức công dân nộp theo mục 5.2 Phòng GD&ĐT  
  1.  
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả   03 năm tại phòng
GD&ĐT
  1.  
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ  
  1.  
Thông báo về việc bổ sung hồ sơ (nếu có) Phòng GD&ĐT
  1.  
Thông báo về việc hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết (nếu có) Phòng GD&ĐT
  1.  
Văn bản xin lỗi đối với hồ sơ giải quyết quá hạn và hẹn lại thời gian trả kết quả (nếu có) Phòng GD&ĐT
  1.  
Văn bản xin lỗi do sơ suất trong quá trình tiếp nhận (nếu có) Phòng GD&ĐT


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây