Đơn vị trực thuộc PGD
Kho học liệu
Lịch làm việc
  • Thứ tư 01/11/2017 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 11/2017 CẤP THCS

  • Chủ nhật 01/10/2017 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 10/2017 CẤP THCS

  • Thứ sáu 01/09/2017 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 9/2017 CẤP THCS

  • Thứ ba 01/08/2017 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 8/2017 CẤP THCS

  • Thứ hai 01/08/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 8/2016

  • Thứ sáu 01/07/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 7/2016

  • Thứ tư 01/06/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 6/2016

  • Chủ nhật 01/05/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 5/2016

  • Thứ sáu 01/04/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 4/2016

  • Thứ ba 01/03/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 3/2016

  • Thứ hai 01/02/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 02/2016 CẤP THCS

  • Thứ sáu 01/01/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 1/2016 CẤP THCS

  • Thứ hai 30/11/2015 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 12/2015 CẤP THCS

  • Chủ nhật 01/11/2015 00:00
    Tháng 11/2015

  • Thứ năm 01/10/2015 00:00
    Tháng 10/2015

  • Thứ ba 01/09/2015 00:00
    Tháng 9/2015

  • Thứ bảy 15/08/2015 00:00
    Tháng 8

Xem toàn bộ

Powered by NukeViet Edu Gate - a product of VINADES.,JSC

Bộ giáo dục ban hành mẫu Học bạ và sổ theo dõi chất lượng học sinh Tiểu học theo thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014

Thứ tư - 08/10/2014 22:59

Bộ giáo dục ban hành mẫu Học bạ và sổ theo dõi chất lượng học sinh Tiểu học theo thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014

Đường Link tải mẫu Hồ sơ tiểu học theo thông tư 30
1- Mẫu học Bạ - theo thông tư 30
2- Mẫu sổ chủ nhiệm
3- Mẫu sổ bộ môn


HÀ ĐÔNG TỔ CHỨC TẬP HUẤN
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC
THEO THÔNG TƯ 30/2014/TT-BGD&ĐT BAN HÀNH NGÀY 28/8/2014
 
 
      Từ ngày 9/10 đến hết ngày 12/10/2014, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đã tổ chức 6 đợt tập huấn nâng cao năng lực cho toàn thể cán bộ quản lý và giáo viên các trường Tiểu học trong toàn Quận về đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014/TT-BGD&ĐT với  tổng số 931 người, chia làm 2 địa điểm tập huấn là Hội trường phòng Giáo dục và Hội trường trường Tiểu học Đoàn Kết do các đồng chí là chuyên viên phòng GD&ĐT Quận và cán bộ quản lý cốt cán đã được cử đi tập huấn tại Bộ làm báo cáo viên. 
 
      Đợt cuối cùng,  Phòng đã mời chuyên gia của Bộ Giáo dục về tập huấn trực tiếp tại trường Tiểu học Văn Yên cho  cán bộ, giáo viên trong các nhà trường và giải đáp những khó khăn vướng mắc trong quá trình tập huấn.
 
      Thông tư 30/2014/TT-BGD&ĐT quy định đánh giá học sinh Tiểu học là sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy và cách thức đánh giá học sinh – một nội dung quan trọng của quá trình giáo dục. Theo đó, việc đánh giá là một chuỗi các hoạt động: quan sát, theo dõi, trao đổi, phỏng vấn, kiểm tra, tư vấn, hướng dẫn, động viên, khích lệ tính tích cực, chủ động của học sinh, nhận xét định tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất của học sinh Tiểu học. Nghĩa là hoạt động đánh giá rất cụ thể, tỉ mỉ chứ không chỉ là hoạt động kiểm tra cho điểm như trước đây. Nội dung đánh giá cũng toàn diện hơn: bao gồm Đánh giá quá trình học tập theo chuẩn kiến thức kỹ năng và đánh giá sự hình thành , phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Học sinh ngoài việc được đánh giá định kỳ bằng điểm số vào cuối Học kỳ và cuối năm học đối với các môn: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Tin học còn được đánh giá thường xuyên bằng nhận xét trên cơ sở vì sự tiến bộ của học sinh. Mặt khác, Thông tư 30 còn giúp Giáo viên điều chỉnh, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học, trải nghiệm ngay trong quá trình và kết thúc mỗi giai đoạn dạy học, kịp thời phát hiện những khó khăn mà học sinh chưa thể tự vượt qua để hướng dẫn, giúp đỡ và có giải pháp kịp thời nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Thông tư 30 còn giúp học sinh có khả năng tự đánh giá và được tham gia đánh giá, tự học và điều chỉnh cách học, rèn luyện để tiến bộ. Ngoài ra còn giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ tham gia đánh giá và hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh. Đây là điểm mới đáng chú ý nhất của Thông tư.
 
      Thông tư 30 là một trong những khâu quan trọng trong việc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29/NQ-TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ tám, BCH Trung ương XI. 
Trong buổi tập huấn thứ sáu, đồng chí Hoàng Mai Lê, chuyên viên chính Bộ GD&ĐT- một trong những tác giả soạn thảo Thông tư 30- đã dành phần lớn thời gian để lắng nghe, tiếp nhận những phản ánh về băn khoăn, thắc mắc của các học viên liên quan đến Thông tư 30. Là những người trực tiếp thực hiện thông tư 30 nên các học viên đã không ngần ngại chia sẻ những vấn đề  từ thực tiễn, đưa ra những câu hỏi, những điều băn khoăn cần được hiểu một cách bản chất và hệ thống về việc đánh giá học sinh. Chính những băn khoăn, trăn trở và câu hỏi đặt ra từ thực tế khiến không khí lớp học thực sự sôi động. Thời gian bốn ngày cho 6 đợt tập huấn đã được các học viên tận dụng tối đa. Thông qua các hoạt động tự nghiên cứu văn bản, trải nghiệm, thực hành, làm việc cá nhân, chia sẻ giữa các học viên trong nhóm, đặc biệt là sự chia sẻ, gợi mở giữa các học viên với báo cáo viên, nhiều nội dung của Thông tư 30 đã được sáng tỏ và nhiều câu hỏi đã được chính các học viên tự giải đáp ngay sau đợt tập huấn.
Kết thúc 5 đợt tập huấn, phòng GD&ĐT Hà Đông đã có văn bản chỉ đạo các nhà trường tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực đánh giá học sinh Tiểu học cho 100% cán bộ, giáo viên nhà trường.
 
       Tính đến thời điểm này, Thông tư 30 đã được triển khai và thực hiện tới các trường trong toàn Quận. 

Tác giả: Đỗ Tuấn An

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 48 trong 18 đánh giá

Xếp hạng: 2.7 - 18 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây