-
Thứ tư 01/11/2017 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 11/2017 CẤP THCS -
Chủ nhật 01/10/2017 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 10/2017 CẤP THCS -
Thứ sáu 01/09/2017 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 9/2017 CẤP THCS -
Thứ ba 01/08/2017 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 8/2017 CẤP THCS -
Thứ hai 01/08/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 8/2016 -
Thứ sáu 01/07/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 7/2016 -
Thứ tư 01/06/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 6/2016 -
Chủ nhật 01/05/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 5/2016 -
Thứ sáu 01/04/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 4/2016 -
Thứ ba 01/03/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 3/2016 -
Thứ hai 01/02/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 02/2016 CẤP THCS -
Thứ sáu 01/01/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 1/2016 CẤP THCS -
Thứ hai 30/11/2015 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 12/2015 CẤP THCS -
Chủ nhật 01/11/2015 00:00
Tháng 11/2015 -
Thứ năm 01/10/2015 00:00
Tháng 10/2015 -
Thứ ba 01/09/2015 00:00
Tháng 9/2015 -
Thứ bảy 15/08/2015 00:00
Tháng 8
Powered by NukeViet Edu Gate - a product of VINADES.,JSC
Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học quận Hà Đông năm học 2019-2020
- Hội Thi năm nay được tổ chức ở 5 môn thi với 84 tiết dạy thực hành gồm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, TNXH và môn Thể dục. Trong đó, mỗi giáo viên tham gia 2 nội dung thi chính đó là: thi kiểm tra năng lực giáo viên và thi thực hành 2 tiết giảng dạy trên lớp theo bốc thăm, 1đề tài SKKN lấy điểm điều kiện.
----------------------------------------------
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỘI THI
I. Công tác chỉ đạo:
- Ngay từ khi xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019-2020, phòng GD&ĐT quận đã xác định cụ thể mục tiêu nhiệm vụ của cấp tiểu học, định hướng cho các nhà trường tổ chức tốt hội thi cấp trường để lựa chọn những giáo viên tiêu biểu, đủ các điều kiện theo quy định, tập trung bồi dưỡng, đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng, không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận năm học 2019-2020.
- Phòng GD&ĐT đã triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể chi tiết, tạo điều kiện cho các nhà trường chủ động tham gia hội thi. Xây dựng lịch bốc thăm, lịch các môn thi của các giáo viên khoa học hợp lý; đảm bảo sự khách quan, công bằng. Lịch trình tổ chức hội thi khoa học, gọn nhẹ, nghiêm túc, không cồng kềnh kéo dài thời gian tạo tâm thế tốt nhất cho giáo viên dự thi. (Với 84 tiết dạy chỉ diễn ra trong 2 ngày thi).
- Phòng GD&ĐT quận đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, Ban Giám khảo, các Tiểu ban phục vụ cho Hội thi, phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc; Ban giám hiệu và các giáo viên tham gia hội thi đã chuẩn bị chu đáo mọi kiều kiện cho hội thi, cố gắng hết mình, có tình thần trách nhiệm cao góp phần tổ chức thành công Hội thi.
- Ban Giám khảo là đội ngũ chuyên viên phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý và giáo viên dạy giỏi của các trường Tiểu học đã nhiều năm được tham gia công tác giám khảo, chỉ đạo các phong trào thi đua của ngành, luôn nhiệt tình, nghiêm túc và ®¸nh gi¸ c¸c tiÕt d¹y ®¶m b¶o c«ng b»ng, kh¸ch quan. Đội ngũ Giám khảo đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong quá trình tham gia chấm thi, từ đó có hướng chỉ đạo tốt hơn, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt trong các nhà trường.
2. Công tác tổ chức và chuẩn bị của trường được đặt địa điểm thi:
- Trường TH Văn Yên, trường TH Lê Lợi và trường tiểu học Nguyễn Du đã chuẩn bị rất chu đáo, đáp ứng đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết đảm bảo Hội thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và thành công.
- Việc chia nhóm học sinh đảm bảo hợp lý, trong mỗi nhóm có đủ các đối tượng học sinh. Học sinh ngoan, lễ phép, có ý thức học tập tốt, hăng hái phát biểu và hợp tác cùng giáo viên.
- Hội thi được diễn ra đúng theo kế hoạch thực hiện tốt nội quy, quy chế Hội thi. Các tiết dạy được thực hiện đúng theo lịch bắt thăm đảm bảo đúng thời gian quy định.
II. Đánh giá kết quả Hội thi:
1. Về hồ sơ chuyên môn và công tác chuẩn bị của giáo viên:
100% giáo viên tham dự Hội thi đều có đầy đủ hồ sơ theo quy định, đủ điều kiện tham dự Hội thi GVDG cấp quận.
- Về kế hoạch bài dạy: Đa số giáo viên đã chuẩn bị bài soạn rất chu đáo. Kế hoạch bài dạy được trình bày khoa học, rõ ràng các bước lên lớp, cụ thể từng nội dung, từng hoạt động tổ chức học tập cho học sinh. Tổ chức các hoạt động dạy học hợp lý phù hợp với nội dung của từng đơn vị kiến thức để đạt mục tiêu bài dạy.
- Về đồ dùng dạy học : Việc chuẩn bị phương tiện và đồ dùng dạy học khi lên lớp khá công phu, chu đáo, phù hợp với đặc trưng của từng bộ môn. (100% giáo viên sử dụng giáo án điện tử hoặc bảng tương tác thông minh trong giảng dạy).
2. Kết quả cụ thể các tiết dạy của giáo viên:
* Đối với các môn cơ bản:
- Về nội dung kiến thức:
+ Đa số các tiết dạy của giáo viên trong Hội thi thực hiện đúng mục tiêu của bài dạy, nội dung bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học, giảng dạy kiến thức cơ bản đảm bảo chính xác, có hệ thống. Các giáo viên đều chú ý lồng ghép tích hợp nội dung giáo dục các môn học và liên hệ thực tế vào bài giảng, nội dung dạy học đảm bảo tính giáo dục toàn diện cho học sinh. Điều đặc biệt của hội thi năm nay hầu hết các tiết dạy giáo viên đã chú trọng việc phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, học sinh được thực hành trải nghiệm tự chiếm lĩnh kiến thức. Giáo viên khai thác được nhiều năng lực sẵn có của học sinh, học sinh chủ động trong học tập.
+ Hầu hết các tiết dạy đều có sự đầu tư cả về nội dung và hình thức, dạy đúng đặc trưng bộ môn, đảm bảo đúng quy trình. Hệ thống câu hỏi được sử dụng khai thác bài có hiệu quả, mạch bài rõ ràng, chặt chẽ, lô zíc, tiến trình tiết học hợp lý, nhẹ nhàng, hoạt động của thầy và trò diễn ra tự nhiên, hiệu quả. Khai thác bài sâu, mở rộng và liên hệ thực tế hợp lý. Tiêu biểu là các trường TH Văn Yên, Trần Đăng Ninh, Biên Giang, Dương Nội B, PTQT Việt Nam, An Hưng, Phú La, Yết Kiêu, Ban Mai, Lê Hồng Phong....
- Nhiều tiết dạy đã vận dụng vào thực tiễn xung quanh, lồng âm nhạc vào giờ dạy giúp cho tiết học diễn ra nhẹ nhàng vui tươi, khai thác nội dung bài học hợp lý, phát huy năng lực của học sinh; Có những giờ dạy giáo viên đã truyền cảm hứng học tập cho học sinh, học sinh hứng thú học tập, học sinh được hoạt động trải nghiệm, chủ động tìm hiểu kiến thức tiêu biểu là trường tiểu học Văn Yên, TH Trần Đăng Ninh, Ban Mai, An Hưng, Phú La, Lê Hồng Phong ....
- Về phương pháp: Các tiết dạy đều chú trọng việc dạy học theo phương pháp đổi mới, phát huy năng lực và phẩm chất học sinh, khai thác tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Tổ chức các hoạt động dạy học hợp lý, phù hợp với nội dung của từng đơn vị kiến thức, hình thức tổ chức các hoạt động hấp dẫn, sáng tạo lôi cuốn học sinh tích cực tham gia vào học tập, tạo được hứng thú cho học sinh, đạt được mục tiêu của bài: tiêu biểu là các trường tiểu học Văn Yên, Trần Trần Đăng Ninh, An Hưng, Phú La, Lê Hồng Phong, Yết Kiêu, Dương Nội B, Biên Giang, Mậu Lương....
+ 100% các tiết dạy của giáo viên đều ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng đồ dùng dạy học tương đối hiệu quả, hình ảnh minh họa sinh động, rõ nét và phù hợp, tổng hợp kiến thức bằng các từ khóa, cây tri thức giúp học sinh nắm kiến thức khái quát một cách dễ dàng tiêu biểu là: môn đạo đức với “ Ngôi nhà chung” của trường TH Văn Yên, “cây đoàn kết” của trường tiểu học Nguyễn Du.... Trong môn Toán nhiều trường sử dụng các hiệu ứng CNTT sinh động hiệu quả như TH Văn Yên, Trần Đăng Ninh, Biên Giang, Dương Nội B... Đối với môn Tiếng Việt và môn TNXH: sử dụng đồ dùng thiết thực hiệu quả là các tiết dạy của trường TH Ban Mai, An Hưng, Phú La, Lê Hồng Phong, Kiến Hưng.....
+ Giáo viên làm chủ tiết dạy trên lớp, nhiều cô giáo xử lí tình huống sư phạm khéo léo phù hợp với đối tượng học sinh, mang lại hiệu quả cao cho giờ dạy; tiến trình dạy – học diễn ra nhẹ nhàng, học sinh hiểu bài và nắm được kiến thức cơ bản của bài học. Biết vận dụng vào thực hành và làm được các bài tập ngay trên lớp, học sinh mạnh dạn tự tin. Giáo viên có sự sáng tạo trong quá trình giảng dạy minh họa nội dung bài hoạc bằng các clip hoạt hình, video để tạo hứng thú cho học sinh học tập,
+ Giáo viên có tác phong sư phạm chuẩn mực, tự nhiên, nhẹ nhàng, thân thiện tương tác tốt với học sinh, chữ viết đẹp: tiêu biểu là các trường TH Văn Yên, PTQT Việt Nam, Trần Đăng Ninh, Biên Giang, An Hưng, Ban Mai, Yết Kiêu, Kiến Hưng, Phú La, Nguyễn Du, Mậu Lương, Phú Lương 2, Trần Phú, Vạn Phúc,..
* Đối với môn Thể dục:
Ưu điểm: Giáo viên chuẩn bị bài chu đáo, có sự đầu tư trí tuệ vào bài giảng, thực hiện đúng theo chuẩn kiến thức kỹ năng và có quan tâm tới các đối tượng học sinh. Đảm bảo đúng các quy trình lên lớp, nhiều tiết dạy giáo viên đã vận dụng bài dạy vào thực tế cuộc sống.
- Giáo viên đều có ý thức đổi mới phương pháp dạy học, thiết kế hình thức tổ chức các hoạt động đã trú trọng tới phát triển năng lực phẩm chất của học sinh, đặc biệt năng lực chủ động, năng lực hợp tác giữa các học sinh với nhau và giữa giáo viên với học sinh tiêu biểu là các tiết dạy của trường tiểu học An Hưng, Văn Yên, Phú La, Đoàn Kết.
- Tác phong sư phạm của giáo viên chuẩn mực, trang phục của giáo viên và học sinh phù hợp với đặc trưng bộ môn, khẩu lệnh rõ ràng, chính xác. Giáo viên đã ứng dụng CNTT vào tiết dạy một cách hiệu quả hợp lý, lồng nhạc nền vào trò chơi tạo hứng thú cho học sinh, quay các video minh họa vào bài giảng giúp học sinh hiểu bài hơn đồng thời làm cho tiết học sinh động hơn; tiêu biểu là các tiết dạy của trường tiểu học An Hưng, Văn Yên, Phú La, Lê Quý Đôn....
* Việc đánh giá học sinh bằng nhận xét theo Thông tư 30/2014 và thông tư 22/2016 của Bộ GD&ĐT áp dụng trong đánh giá, nhận xét thường xuyên trên lớp đã được các cô giáo thực hiện tốt, phù hợp với đối tượng học sinh. Nhiều giáo viên đã có những lời động viên, khích lệ học sinh rất kịp thời. Học sinh cũng được tham gia đánh giá nhận xét lẫn nhau, việc tương tác giữa cô và trò, giữa trò với trò được thực hiện tương đối tốt. Giáo viên gần gũi thân thiện với học sinh, giờ học vui tươi, nhẹ nhàng, không tạo áp lực cho học sinh trong giờ học.
* Các thầy giáo, cô giáo có tiết dạy tiêu biểu xuất sắc trong hội thi là:
+ Môn Tiếng Việt và môn TNXH: Các tiết dạy tiêu biểu là: cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền - TH Phú La, cô giáo Trần Thị Hồng Nhung - TH An Hưng; cô giáo Vũ Thị Thu Hương - TH Lê Hồng Phong, cô giáo Đặng Thị Tỉnh - TH Văn Khê, cô giáo Nguyễn Thị Đoài - TH Ban Mai...
+ Môn Toán và môn Đạo đức: Các tiết dạy tiêu biểu là: cô giáo Phạm Thị Thu Thủy – TH Văn Yên; cô giáo Nguyễn Thị Thu – TH Trần Đăng Ninh; cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hoa – TH Biên Giang; cô giáo Nguyễn Thị Phương Nhung – PTQT Việt Nam; cô giáo Nguyễn Thị Phượng - TH Dương Nội B; cô giáo Phạm Thị Nhung – TH Mậu Lương; cô giáo Nguyễn Thị Phượng – TH Nguyễn Du....
+ Môn Thể dục: tiêu biểu là tiết dạy của thầy giáo Lê Mạnh Hùng - TH An Hưng, Cô giáo Phạm Thị Xuyên – Tiểu học Phú La; cô giáo Bùi Thị Liên – TH Văn Yên; thầy giáo Nguyễn Văn Cành – TH Đoàn Kết, Thầy giáo Lê Xuân Quyết – TH Lê Quý Đôn...
- Việc đánh giá học sinh bằng nhận xét theo Thông tư 30/2014 và thông tư 22/2016 của Bộ GD&ĐT áp dụng trong đánh giá, nhận xét thường xuyên trên lớp đã được các cô giáo thực hiện tốt, phù hợp với đối tượng học sinh. Nhiều giáo viên đã có những lời động viên, khích lệ học sinh rất kịp thời. Học sinh cũng được tham gia đánh giá nhận xét lẫn nhau, việc tương tác giữa cô và trò, giữa trò với trò được thực hiện tương đối tốt.
* Đối với kết quả phần thi kiểm tra năng lực giáo viên:
Các giáo viên đã thực hiện tương đối tốt trong phần thi kiểm tra năng lực. Nhiều cô giáo đã thể hiện khả năng hiểu biết về điều lệ trường tiểu học, luật giáo dục, thông tư và các văn bản chỉ đạo của ngành. 100% các giáo viên đã đạt điểm từ 8 trở lên, trong đó có 26 thầy cô giáo đạt điểm thi năng lực từ 9 trở lên chiếm tỷ lệ 62%.
4. Đánh giá chung về Hội thi:
- 100% giáo viên tham gia Hội thi đều có tinh thần, trách nhiệm cao. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện trước khi tham dự Hội thi. Ban tổ chức ghi nhận và trân trọng tinh thần, sự cố gắng tham gia Hội thi của tất cả các đồng chí giáo viên.
- Hội thi đã thu hút được 80.5% (29/36) trường tiểu học trên địa bàn quận tham gia, có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Hội thi đã tập hợp được những nhân tố tiêu biểu nhất từ các nhà trường thông qua hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
- Một số tiết dạy đã thể hiện sự sáng tạo của giáo viên, hình thức tổ chức dạy học phong phú, phát huy được năng lực, tính tích cực, tự giác học tập và tư duy sáng tạo của học sinh. Các thí sinh đều có SKKN, được kiểm tra việc hiểu biết và vận dụng các văn bản quy phạm liên quan đến giáo dục của cấp học, từ đó nâng cao ý thức nghiên cứu học tập các văn bản, các quy định của nhà nước và của ngành đối với đội ngũ cán bộ giáo viên trong các nhà trường và kiến thức cơ bản của các môn học như môn Toán, Tiếng Việt, Thể dục,...
- Hội thi là một hoạt động sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ của các trường Tiểu học và phòng Giáo dục & Đào tạo; được tổ chức định kỳ nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực nghề nghiệp, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực học sinh, hình thức tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học, chú trọng ƯDCN thông tin vào giảng dạy..Hội thi là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua trong nhà trường; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự rèn luyện, tự học và sáng tạo.
- Chất lượng các tiết giảng của Hội thi năm nay được ban giám khảo đánh giá tốt hơn những năm trước, giáo viên đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, sáng tạo trong hình thức tổ chức, tương tác giữa cô và trò nhịp nhàng, thân thiện. Đặc biệt là giáo viên đã trú trọng gắn nội dung bài học vào thực tiễn cuộc sống, học sinh được thực hành trải nghiệm nhiêu, chủ động chiếm lĩnh kiến thức, học sinh được quan tâm phát triển năng lực và phẩm chất trong giờ học.
5. Những hạn chế cần rút kinh nghiệm:
Mặc dù Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học quận Hà Đông năm học 2019-2020 có nhiều ưu điểm song Hội thi vẫn còn một số những tồn tại, hạn chế như sau:
- Một số tiết dạy chưa thực sự thể hiện đổi mới phương pháp một cách rõ ràng, hình thức tổ chức dạy học còn đơn điệu. Thiết kế mạch bài còn sơ sài; chưa khắc sâu kiến thức trọng tâm. Hệ thống câu hỏi khai thác nội dung bài chưa logic, chưa rõ ràng, trình bày bảng chưa khoa học, sử dụng đồ dùng dạy học chưa thực sự hiệu quả.
- Một số giáo án xác định mục tiêu chưa sát thực với yêu cầu của bài học.
- Một số tiết tổ chức các hoạt động (hoạt động nhóm, chơi trò chơi) còn mang tính hình thức, chưa gây được hứng thú cho học sinh, chưa tạo điều kiện cho học sinh chủ động sáng tạo tham gia vào quá trình học tập. Giáo viên chuẩn bị cho học sinh quá kỹ nên không tạo được tình huống trong giờ dạy, không phát huy được sự sáng tạo của học sinh. Vì vậy hiệu quả giờ dạy còn hạn chế.
- Một số tiết còn lạm dụng công nghệ thông tin hoặc giáo viên chưa sử dụng CNTT thành thạo ( nội dung giữa màn hình, bảng lớp và SGK còn trùng lặp); có tiết đưa kênh chữ lên màn hình quá nhiều, cỡ chữ quá nhỏ, mất chữ, mất hình ảnh, clips bị nhiễu không rõ nội dung. Một số tiết hình ảnh sử dụng chưa phù hợp với nội dung bài học.
- Một số tiết việc liên hệ thực tế chưa thật tốt; phân bố thời gian chưa hợp lí, còn quá thời gian so với quy định, khai thác nội dung bài chưa sâu. Một số GV đặt câu hỏi khó, chưa phù hợp với đối tượng học sinh.
- Một số giáo viên xử lí tình huống chưa linh hoạt và triệt để, chưa bao quát học sinh trong giờ dạy, chưa quan tâm đến các đối tượng học sinh trong lớp, chưa chú ý lắng nghe câu trả lời của học sinh và sửa lỗi cho học sinh chưa triệt để. Chỉ tập trung khai thác vào 1, 2 học sinh, ít quan tâm đến các đối tượng học sinh khác.
* Riêng đối với môn Thể dục: Một số giáo viên khẩu lệnh còn chưa rõ ràng, thiếu chính xác, chưa bao quát lớp để sửa lỗi cho học sinh khi học sinh thực hiện chưa đúng kỹ thuật. Có tiết giáo viên còn nhầm kiến thức, tổ chức hoạt động chưa đúng quy trình kỹ thuật. Một số tiết dạy phân bố thời gian chưa hợp lý, sử dụng phương pháp và hình thức tổ chức chưa phù hợp, sử dụng đồ dùng dạy học còn mang tính hình thức, chưa linh hoạt trong qus trình lên lớp.
* Phần thi kiểm tra năng lực: bên cạnh những ưu điểm vẫn còn có một số giáo viên chưa nắm chắc các nội dung trong luật giáo dục, điều lệ trường tiểu học, thông tư và các văn bản chỉ đạo của các cấp. Phần tự luận làm bài chưa được tốt.
* Kết quả xếp loại các tiết dự thi:
- Kết quả thi lý thuyết: 100% bài thi đạt từ điểm 8 trở lên trong đó:
Có 26/42 bài thi đạt từ Điểm 9 trở lên = 62%
- Kết quả thi thực hành tiết dạy:
+ 84/84 tiết dạy đạt từ Khá trở lên; trong đó có 83 tiết dạy được xếp loại Giỏi đạt tỷ lệ: 98.8 %. 01 tiết dạy xếp loại Khá đạt tỷ lệ: 1,2%
+ 100 % giáo viên dự thi đạt giải, trong đó:
- 6 giải Nhất = 14,3%
- 10 giải Nhì = 23,8%
- 16 giải Ba = 38,1%
- 10 giải KK = 23,8 %
- Cô giáo Phạm Thị Thủy – Giáo viên trường tiểu học Văn Yên
- Cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền – Giáo viên trường tiểu học Phú La
- Thầy giáo Lê Mạnh Hùng – GV dạy môn Thể dục trường tiểu học An Hưng
Qua Hội thi GVDG năm học 2019-2020, thay mặt lãnh đạo phòng Giáo dục & ĐT yêu cầu các trường Tiểu học thực hiện tốt một số nội dung sau:
1. Đối với ban giám hiệu các trường:
- Tiếp tục tổ chức các chuyên đề chuyên môn để giáo viên có điều kiện trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
- Chỉ đạo nghiêm túc có hiệu quả và có các giải pháp thiết thực trong việc nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn; tổ chức nhân rộng điển hình các giáo viên đã đạt thành tích trong Hội thi.
- Chỉ đạo, thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp giảng dạy ở tất cả các môn học.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ trên cơ sở thực hiện tốt phong trào tự học, tự bồi dưỡng, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ trên tất cả các lĩnh vực công tác, cũng như tác phong cách làm việc khoa học, nghiêm túc để không ngừng nâng cao năng lực, đáp ứng với yêu cầu của sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện và phát triển giáo dục. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp để có kế hoạch bồi dưỡng kịp thời chất lượng đội ngũ của nhà trường.
- Quán triệt và chỉ đạo nghiêm túc việc thực hiện giáo dục nội dung chương trình, đổi mới phương pháp dạy học, đảm bảo giảng dạy đúng đủ nội dung chương trình quy định, hiệu quả, thiết thực để nâng cao hiểu biết và tăng cường kỹ năng sống cho học sinh, giúp cho các em phát triển một cách toàn diện.
- Đối với đơn vị có giáo viên được Ban tổ chức chọn cử đi thi cấp thành phố đề nghị nhà trường thành lập tổ bồi dưỡng, chuẩn bị tốt nội dung bài dạy, trang thiết bị đồ dùng dạy học, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho giáo viên tham gia dự thi đạt kết quả cao nhất.
2. Đối với giáo viên:
- Tiếp tục tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình đội chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, tăng cường dự giờ đồng nghiệp nhất là những giáo viên đã có kinh nghiệm.
- Tích cực chủ động rèn luyện kỹ năng giảng dạy, chủ động đề xuất với tổ bộ môn, BGH những vấn đề đổi mới phương pháp giảng dạy.
- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sáng tạo trong việc tự làm đồ dùng dạy học, khai thác và sử dụng các tư liệu sẵn có một cách hợp lí, tích cực đổi mới phương pháp dạy học.
Thay mặt Lãnh đạo phòng Giáo dục &ĐT quận, Tôi xin cảm ơn Ban chỉ đạo ban tổ chức, Ban giám khảo hội thi, cảm ơn Ban giám hiệu cùng các Đ/c cán bộ, giáo viên của các nhà trường đã tích cực ủng hộ, nhiệt tình tham dự hội thi, cảm ơn các đồng chí trong Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên và nhân viên của ba trường tiểu học Lê Lợi, tiểu học Văn Yên và tiểu học Nguyễn Du, đã chuẩn bị các điền kiện tốt nhất cho Hội thi góp phần quan trọng để làm nên thành công rực rỡ của Hội thi ngay hôm nay.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn