-
Thứ tư 01/11/2017 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 11/2017 CẤP THCS -
Chủ nhật 01/10/2017 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 10/2017 CẤP THCS -
Thứ sáu 01/09/2017 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 9/2017 CẤP THCS -
Thứ ba 01/08/2017 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 8/2017 CẤP THCS -
Thứ hai 01/08/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 8/2016 -
Thứ sáu 01/07/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 7/2016 -
Thứ tư 01/06/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 6/2016 -
Chủ nhật 01/05/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 5/2016 -
Thứ sáu 01/04/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 4/2016 -
Thứ ba 01/03/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 3/2016 -
Thứ hai 01/02/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 02/2016 CẤP THCS -
Thứ sáu 01/01/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 1/2016 CẤP THCS -
Thứ hai 30/11/2015 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 12/2015 CẤP THCS -
Chủ nhật 01/11/2015 00:00
Tháng 11/2015 -
Thứ năm 01/10/2015 00:00
Tháng 10/2015 -
Thứ ba 01/09/2015 00:00
Tháng 9/2015 -
Thứ bảy 15/08/2015 00:00
Tháng 8
Powered by NukeViet Edu Gate - a product of VINADES.,JSC
Tổng kết Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021
trong cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử năm học 2021-2022
* Ưu điểm:
- Bài giảng dự thi cấp quận năm 2021 tăng hơn những năm học trước cả về số lượng và chất lượng (số lượng vượt chỉ tiêu so với kế hoạch)
- Sản phẩm bài giảng dự thi đều thuộc lĩnh vực các môn học theo SGK hiện hành, phần lớn là bài giảng trong chương trình GDPT mới 2018 (lớp 1,2, 6).
- Bài giảng được xây dựng trên nguồn Power Point kết hợp với một số phần mềm công cụ chuyên dùng để tạo bài giảng elearning như phần mềm Adobe Presenter, iSpring, Storyline. Bài giảng phong phú và đa dạng hơn do các phần mềm mới này tích hợp được nhiều tính năng mở rộng, nhúng được một số trò chơi, phần bài tập trắc nghiệm tương tác sinh động, phong phú và phù hợp lứa tuổi. Tất cả đều tuân thủ xuất bản theo chuẩn HTML5 mở được trên web bằng máy tính hoặc các thiết bị thông minh.
- Các bài giảng có hình thức hài hòa, có ghi lời giảng của giáo viên rõ ràng; sử dụng hình ảnh, video tư liệu đầy đủ, phong phú minh họa thiết thực nội dung bài giảng. Một số bài giảng có sử dụng hình ảnh mô phỏng có tính tương tác tạo hứng thú ,hấp dẫn cho người học, trình bày cấu trúc khoa học, hệ thống, thiết kế hệ thống câu hỏi tương tác thông minh, xử lý theo tình huống, có nhiều dạng câu hỏi phong phú nhưng vẫn đảm bảo chính xác, khoa học về nội dung kiến thức, quan điểm tư tưởng chính trị, đảm bảo dạy theo chuẩn kiến thức kỹ năng trong chương trình giáo dục do Bộ GDĐT quy định. Một số tiết dạy liên hệ thực tế linh hoạt, tính giáo dục cao.
- Có thuyết minh làm rõ sản phẩm dưới dạng một Kế hoạch bài dạy (mục đích, yêu cầu, quan điểm, ý đồ của tác giả, nội dung, cấu trúc: có đủ các trang bìa đúng quy định, mục tiêu bài học, chuẩn bị đồ dùng, tiến trình dạy học, củng cố, hướng dẫn tự học ở nhà, tài liệu tham khảo.
- Nhiều bài giảng sử dụng phương pháp dạy học (PPDH) phù hợp đặc trưng bộ môn, kết hợp tốt các PPDH. Lời giảng, văn bản thuyết minh kết hợp với tư liệu dạy học rõ ràng, dễ hiểu, đúng, đủ. Phân phối thời gian hợp lý giữa các nội dung, làm rõ được trọng tâm của bài giảng, phù hợp với độ tuổi, bám sát thực tế, có tính giáo dục cao.
- Hầu hết giáo viên làm chủ được phương tiện CNTT, khai thác nội dung, thông tin ở mức độ hợp lý, cần thiết của bài học, mô tả đầy đủ, rõ ràng nội dung kiến thức cần truyền thụ; hình ảnh, phim tư liệu hấp dẫn, nổi bật kiến thức giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ.
- Về dung lượng bài giảng theo hướng dẫn của Phòng GDĐT yêu cầu đối với với bài giảng elearning không quá 300M, bài giảng video không quá 500MB điều này đã nâng chất lượng và tính áp dụng của bài giảng (dễ đăng tải trên mạng, dễ chia sẻ cho đồng nghiệp, cho phụ huynh học sinh, dễ sử dụng)
- Các trường đã tích cực tham gia cuộc thi .
- Một số trường có kết quả cao: các trường MN Vạn Phúc, Lê Quý Đôn, Hoa Mai (2 bài đều đạt giải Nhất); La Khê (trường mới, bài Xuất sắc nhất), Dương Nội, Văn Khê, Ánh Dương, Kiến Hưng, Quang Trung, Mậu Lương, Họa My; các trường Tiểu học Vạn Bảo, Nguyễn Trãi, Vạn Phúc (2 bài giải Nhất), Trần Quốc Toản, Lê Lợi, Lê Hồng Phong, Hà Nội Thăng Long, Yết Kiêu, Phú La, Văn Yên, , Kiến Hưng, Kim Đồng; các trường THCS: Nguyễn Trãi, Lê Lợi, Văn Quán, Lê Quý Đôn, Lomonoxop Tây HN, Biên Giang, Kiến Hưng, Mậu Lương, Phú Cường, Ban Mai, Vạn Phúc.
* Tồn tại, hạn chế:
- Số lượng bài giảng tập trung nhiều ở các môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Việt, TNXH, Khoa học tự nhiên lớp 6. Một số tác giả lựa chọn tên bài hoặc tên chủ đề bài dạy giống nhau.
- Còn một số tác giả vẫn sử dụng những phần mềm không có bản quyền nên giao diện vẫn bị giới hạn bởi một số chức năng.
- Một số bài giảng chưa đặt tên các slide, font chữ, hình ảnh, âm thanh chưa phù hợp (to, nhỏ, không rõ...); kênh chữ, hình ảnh và âm thanh không đồng bộ; hiệu ứng chưa phù hợp (một số slide có đường viền hiệu ứng nhấp nháy chói mắt, hiệu ứng chữ xuất hiện từng đoạn mất thời gian người học; một số nút lệnh chưa được Việt hóa. Một số bài giảng không có đoạn video ghi hình giáo viên giảng bài, thiếu hình ảnh của giáo viên, thiếu logo của nhà trường. Do thiếu thiết bị thu âm, thu hình chuyên dụng (chỉ sử dụng điện thoại để thu âm và quay video) nên các đoạn video thu được có hình ảnh chưa đẹp, ánh sáng tối, giọng nói chưa rõ, lúc to lúc nhỏ, âm thanh ảnh hưởng từ bên ngoài có lẫn tạp âm… Một số bài giảng dạy còn dàn trải, không đúng trọng tâm nội dung bài, bài tập tương tác còn hạn chế, phần kiểm tra bài cũ thiếu phần đưa ra đáp án, liên hệ thực tế chưa có tác dụng; chưa đảm bảo tính hệ thống, logic; chưa dẫn dắt người học tiếp cận và giải quyết vấn đề một cách hợp lý, trọng tâm, khắc sâu kiến thức. Một số tác giả chưa hiểu rõ về bài giảng elearning nên đã quay toàn bộ video tiết dạy trên lớp để gắn vào bài giảng (lạm dụng video quay hình giáo viên quá nhiều dẫn đến dung lượng bài giảng nhiều hơn so với quy định); vẫn còn giáo viên tỏ ra lúng túng trước máy ghi hình, ghi âm nên thái độ, lời giảng chưa được tự nhiên.
- Việc Ứng dụng CNTT đã được 100% các trường MN, TH, THCS trên địa bàn quận tham gia, có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đã quy tụ được những nhân tố tiêu biểu nhất từ các nhà trường.
- Việc tổ chức các cuộc thi đã góp phần đẩy mạnh phong trào ứng dụng CNTT trong dạy học tạo môi trường giúp giáo viên tiếp cận công nghệ mới, giao lưu, chia sẻ học tập kinh nghiệm để giảng dạy các bài giảng điện tử, bài giảng e-learning góp phần đẩy mạnh phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy, triển khai kế hoạch dạy học theo chủ để, dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.
Dưới sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu các nhà trường, sự nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo, sự đầu tư công phu, sự đoàn kết nhất trí, đóng góp công sức của các tập thể nhà trường, các thầy cô giáo đã đem đến nhiều sản phẩm bài giảng điện tử sinh động, đạt hiệu quả cao đóng góp vào kho học liệu điện tử của ngành.
Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng phòng GDĐT đọc báo cáo tổng kết Cuộc thi
DANH SÁCH CÁC CÁ NHÂN
ĐẠT GIẢI NHẤT TRONG CUỘC THI THIẾT KẾ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN HÀ ĐÔNG NĂM HỌC 2021-2022
(Kèm theo Quyết định số 1277/QĐ-PGDĐT ngày 22/12/2021 của Phòng GDĐT quận Hà Đông)
STT | Tên tác giả | Trường | Môn | |
1 | Hứa Thu Hà | MN La Khê | PTNT | |
2 | Nguyễn Thị Việt Hòa | MN Dương Nội | KNS | |
3 | Đỗ Nguyệt Ánh | MN Văn Khê | Toán | |
4 | Vũ Thị Hiền | MN Ánh Dương | Toán | |
5 | Nguyễn Thị Trà Giang | MN Hoa Mai | Khám phá | |
6 | Nguyễn Thị Huệ | MN Kiến Hưng | PTTC | |
7 | Đào Thị Sen | MN Lê Quý Đôn | KNS | |
8 | Nguyễn Thị Vẹn | MN Vạn Phúc | Khám phá | |
9 | Trần Thị Lan Anh | MN Vạn Phúc | Khám phá | |
10 | Nguyễn Thị Hoàn | MN Lê Quý Đôn | KP | |
11 | Hoàng Thị Hiền | MN Quang Trung | PTNN | |
12 | Nguyễn Thị Thường | MN Hoa Mai | Âm nhạc | |
13 | Nguyễn Thị Linh | MN Mậu Lương | PTNT | |
14 | Nguyễn Thị Thân Thương | MN Họa My | TCKNXH | |
15 | Nguyễn Thị Hương | TH Trần Quốc Toản | Lịch sử | |
16 | Nguyễn Diệu Linh | TH Nguyễn Trãi | Tiếng Việt | |
17 | Lê Thị Thi | TH Lê Lợi | Lịch sử | |
18 | Phạm Thu Thuỷ | TH Lê Hồng Phong | Tiếng Việt | |
19 | Vũ Minh Nguyệt | TH Vạn Bảo | TNXH | |
20 | Vũ Thị Yến, Hoàng Minh Chiên, Ngô Thanh Mai |
TH Yết Kiêu | TNXH | |
21 | Bùi Thị Hằng | TH Phú La | Tiếng Việt | |
22 | Trịnh Thị Yến | TH Văn Yên | Đạo đức | |
23 | Phạm Tiến Phong | TH Vạn Phúc | Tin học | |
24 | Đặng Thị Nhung | TH Vạn Bảo | Toán | |
25 | Giang Huyền Chang | TH Kiến Hưng | Toán | |
26 | Phạm Thị Hường | TH Vạn Phúc | TNXH | |
27 | Nguyễn Thị Quyên | TH Kim Đồng | Tiếng Việt | |
28 | Nguyễn Kim Hoa | TH Nguyễn Trãi | Tiếng Việt | |
29 | Trần Tuấn Anh | THCS Nguyễn Trãi | Nghệ thuật | |
30 | Nguyễn Thị Thu Hương | THCS Văn Quán | Tiếng Anh | |
31 | Đặng Thị Lộc | THCS Lê Quý Đôn | Nghệ thuật | |
32 | Bùi Thị Kim Thúy | THCS Biên Giang | Tiếng anh | |
33 | Đinh Thị Hồng Phượng | THCS Kiến Hưng | Nghệ thuật | |
34 | Lại Hải Yến | THCS Mậu Lương | HDTN | |
35 | Đinh Thị Hồng Hạnh | THCS Lê Lợi | Sinh học | |
36 | Đinh Thị Hồng Hạnh | THCS Lê Lợi | KHTN | |
37 | Nguyễn Thị Thúy | THCS Phú Cường | KHTN | |
38 | Đỗ Thanh Hằng | THCS Nguyễn Trãi | Ngữ văn | |
39 | Vũ Thị Linh | THCS Vạn Phúc | Vật lý | |
40 | Nguyễn Thị Huyền | TH HN-TL | Toán | |
41 | Lương Thị Yên | TH&THCS Lomonoxop Tây Hà Nội | Tiếng anh | |
42 | Nguyễn Thảo Ly | THCS Ban Mai | Công nghệ |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn