Đơn vị trực thuộc PGD
Kho học liệu
Lịch làm việc
  • Thứ tư 01/11/2017 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 11/2017 CẤP THCS

  • Chủ nhật 01/10/2017 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 10/2017 CẤP THCS

  • Thứ sáu 01/09/2017 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 9/2017 CẤP THCS

  • Thứ ba 01/08/2017 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 8/2017 CẤP THCS

  • Thứ hai 01/08/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 8/2016

  • Thứ sáu 01/07/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 7/2016

  • Thứ tư 01/06/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 6/2016

  • Chủ nhật 01/05/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 5/2016

  • Thứ sáu 01/04/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 4/2016

  • Thứ ba 01/03/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 3/2016

  • Thứ hai 01/02/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 02/2016 CẤP THCS

  • Thứ sáu 01/01/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 1/2016 CẤP THCS

  • Thứ hai 30/11/2015 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 12/2015 CẤP THCS

  • Chủ nhật 01/11/2015 00:00
    Tháng 11/2015

  • Thứ năm 01/10/2015 00:00
    Tháng 10/2015

  • Thứ ba 01/09/2015 00:00
    Tháng 9/2015

  • Thứ bảy 15/08/2015 00:00
    Tháng 8

Xem toàn bộ

Powered by NukeViet Edu Gate - a product of VINADES.,JSC

Trả lời

pgdhadong  -  pgd-hadong@hanoiedu.vn | 14.10.2022 17:03

MỤC LỤC

SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
I. MỤC ĐÍCH
II. PHẠM VI
III. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
IV. NỘI DUNG QUY TRÌNH
V. BIỂU MẪU
VI. HỒ SƠ CẦN LƯU
















 
Trách nhiệm Soạn thảo Xem xét Phê duyệt
Họ tên Nguyễn Thị Tuyết Minh Phạm Thị Hòa Cấn Thị Việt Hà
Chữ ký



 
   
Chức vụ  Chuyên viên Phòng GDĐT Phó CT UBND
quận Hà Đông
Chủ tịch
UBND quận

 
 
SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung Trang / Phần liên quan việc sửa đổi Mô tả nội dung sửa đổi Lần ban hành / Lần sửa đổi Ngày ban hành
Giảm thời gian giải quyết TTHC Phần 5: Nội dung quy trình  - Chỉnh sửa nội dung quy trình cho phù hợp với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
- Giảm 1/2  ngày so với QĐ 492/QĐ-UBND TP Hà Nội; cụ thể: thời gian giải quyết TTHC từ 15 ngày xuống còn 14,5 ngày
03        /2022
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         

            1. MỤC ĐÍCH
            Quy định chi tiết thủ tục cho phép trung tâm học tập cộng đồng hoạt động trở lại. Đảm bảo thủ tục được giải quyết đúng quy trình, chính xác, nhanh gọn
   2.  PHẠM VI ÁP DỤNG
Áp dụng đối với hoạt động cho phép trung tâm học tập cộng đồng hoạt động trở lại.
Cán bộ, công chức thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo, các phòng ban liên quan thuộc UBND quận chịu trách nhiệm thực hiện quy trình này
3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
- Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015.
- Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.1.
4. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT
- UBND: Ủy ban nhân dân
- TTHC: Thủ tục hành chính
- PGDĐT: Phòng Giáo dục và Đào tạo.
5. NỘI DUNG QUY TRÌNH

5.1
Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính
Không
5.2 Thành phần hồ sơ (bản chính hoặc bản sao đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; bản scan đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến) Bản chính Bản sao công chứng
  Tờ trình đề nghị cho phép trung tâm học tập cộng động hoạt động trở lại x  
  Quyết định thành lập đoàn kiểm tra. x  
  Biên bản kiểm tra trung tâm học tập cộng đồng đã khắc phục được nguyên nhân bị đình chỉ.
x
 
5.3 Số lượng hồ sơ
01 bộ
5.4 Thời gian xử lý
14,5 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hp lệ.
5.5 Nơi tiếp nhận và trả kết quả
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND quận.
5.6 Lệ phí
Không
5.7 Quy trình xử lý công việc
TT Trình tự Trách nhiệm Thời gian Biểu mẫu/Kết quả
B1 - Cá nhân, tổ chức lập hồ sơ theo quy định; sau khi hoàn thiện hồ sơ nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của UBND quận.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ, khi phát hiện hồ sơ chưa đủ, chưa hợp lệ phải thông báo cho người nộp hồ sơ về hồ sơ còn thiếu hay không phù hợp của hồ sơ; khi hồ sơ đầy đủ công chức nhận hồ sơ chuyển hồ sơ tới PGDĐT quận xử lý theo quy định. (đối với trường hợp nộp trực tiếp, nộp qua dịch vụ bưu chính công ích)
Công dân truy cập qua Cổng thông tin điện tử dichvucong.hanoi.gov.vn tải và khai báo cáo nội dung và làm theo hướng dẫn (đối với trường hợp nộp trực tuyến.
Tổ chức/cá nhân






Bộ phận TN&TKQ UBND Quận
Khi có nhu cầu Theo mục
5.2

Giấy biên nhận
B2 Công chức Bộ phận TN&TKQ thuộc UBND quận tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân có trách nhiệm xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ:
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
b) Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;
c) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả
Công chức Bộ phận TN&TKQ 0,5 ngày - Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ -mẫu số 02/TT01/2018/VPCP
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ - mẫu số 03/TT01/2018/VPCP
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả - mẫu số 01/TT01/2018/VPCP
 
B3 - Đối với trường hợp hồ sơ tổ chức, cá nhân nộp trực tuyến: Bộ phận TN&TKQ quận tích chuyển Lãnh đạo Phòng GDĐT, lãnh đạo phòng GDĐT phân công chuyên viên thẩm định, tích chuyển trên phần mềm motcua.hanoi.gov.vn
- Đối với trường hợp hồ sơ tổ chức, cá nhân nộp trực tiếp hoặc nộp qua dịch vụ bưu chính công ích: Bộ phận TN&TKQ quận bàn giao hồ sơ về phòng GDĐT; công chức tiếp nhận hồ sơ báo cáo lãnh đạo phòng GDĐT phân công thực hiện; lãnh đạo phòng phân công công chức chuyên môn thụ lý hồ sơ.
- Bộ phận TN&TKQ chuyển trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày
- Phòng GDĐT
Lãnh đạo phòng
0,5 ngày - Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ – mẫu số 05/TT01/2018/VPCP
B4 Thẩm định hồ sơ và thẩm định thực tế: Cơ quan Phòng GDĐT tiếp nhận hồ sơ chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn có liên quan thẩm định hồ sơ và thẩm định thực tế điều kiện cho phép trung tâm học tập cộng đồng hoạt động trở lại.
- Nếu chưa đủ điều kiện thì có văn bản thông báo cho UBND phường, UBND quận hoặc tổ chức, cá  nhân đề nghị xin phép hoạt động trở lại nêu rõ lý do;
- Nếu đủ điều kiện thì có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị cho phép trung tâm học tập cộng đồng hoạt động trở lại đến người có thẩm quyền (Lãnh đạo UBND quận)
-Phòng GDĐT và các phòng chuyên môn có liên quan
 
  • -Phòng GDĐT



 
  • -Phòng GDĐT
10,5 ngày - Biên bản thẩm định;



 
  • Dự thảo Quyết định hoặc văn bản từ chối
B5  Lãnh đạo UBND quận xem xét hồ sơ
  • Nếu hợp lệ: ký quyết định cho phép trung tâm học tập cộng đồng hoạt động trở lại.
  • Nếu hồ sơ không hợp lệ thì có văn bản thông báo cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ và tổ chức, cá nhân đề nghị cho phép trung tâm học tập cộng đồng hoạt động trở lại nêu rõ lý do.
Lãnh đạo UBND quận 2 ngày Quyết định hành chính hoặc văn bản từ chối
B6 -Tiếp nhận kết quả, lấy số và nhân bản; bàn giao kết quả về bộ phận TN&TKQ.
- Lưu hồ sơ theo quy định tại mục 7 của quy trình.
- Lãnh đạo, công chức Phòng GDĐT được giao nhiệm vụ thẩm định, giải quyết TTHC thực hiện kiểm tra rà soát, tích chuyển đầy đủ, kịp thời trên phần mềm motcua.hanoi.gov.vn
- Văn thư UBND
- Phòng GDĐT
- Công chức thụ lý hồ sơ và lãnh đạo Phòng GDĐT
0,5 ngày Quyết định hành chính hoặc văn bản từ chối
B7 Công chức Bộ phận TN&TKQ quận kiểm tra hồ sơ giấy tờ (bản chính) đối với các trường hợp nộp trực tuyến:
- Nếu hồ sơ đúng, đủ công chức bộ phận TN&TKQ trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo giấy hẹn tại Bộ phận TN&TKQ quận Hà Đông hoặc tại nhà (trụ sở tổ chức) qua dịch vụ bưu chính (nếu công dân có yêu cầu).
 - Nếu hồ sơ, giấy tờ nộp trực tuyến không đúng so với giấy tờ xuất trình thì tạm dừng trả kết quả để xác minh.
Công chức Bộ phận TN&TKQ 0,5 ngày Sổ theo dõi hồ sơ - mẫu số 06/TT01/2018/VPCP
5.8 Cơ sở pháp lý
- Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục
- Quyết định số 2108/QĐ-BGDĐT ngày 24/6/2021 của Bộ GDĐT về việc công bố Bộ thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ GDĐT;
- Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
- Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về việc sửa đổi Nghị định Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
- Nghị định số 135/2018/NĐ-CP ngày 04/10/2018 của Chính phủ;
- Căn cứ Nghị định 127/2018/NĐ-CP ngày 21/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ Quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;
- Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
- Quyết định số 492/QĐ-UBND ngày 07/02/2022 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc công bố thủ tục hành chính, danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Giáo dục và Đào tạo;
- Quyết định 2108/QĐ-BGDĐT ngày 24/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công bố thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
             
6. BIỂU MẪU
TT Mã hiệu Tên Biểu mẫu
1 Các biểu mẫu theo Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Chính phủ.  
       
7. HỒ SƠ LƯU
             Hồ sơ lưu bao gồm các thành phần sau
TT Hồ sơ lưu
1 Thành phần hồ sơ theo mục 5.2.
2 Quyết định hành chính hoặc văn bản từ chối
3 Các biểu mẫu theo Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Chính phủ, phát sinh khi thực hiện TTHC
Hồ sơ được lưu tại phòng GDĐT theo quy định.


Thông tin tư vấn khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây