Lịch làm việc
  • Thứ hai 01/08/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 8/2016

  • Thứ sáu 01/07/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 7/2016

  • Thứ tư 01/06/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 6/2016

  • Chủ nhật 01/05/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 5/2016

  • Thứ sáu 01/04/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 4/2016

  • Thứ ba 01/03/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 3/2016

  • Thứ hai 01/02/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 02/2016 CẤP THCS

  • Thứ sáu 01/01/2016 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 1/2016 CẤP THCS

  • Thứ hai 30/11/2015 00:00
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 12/2015 CẤP THCS

  • Chủ nhật 01/11/2015 00:00
    Tháng 11/2015

  • Thứ năm 01/10/2015 00:00
    Tháng 10/2015

  • Thứ ba 01/09/2015 00:00
    Tháng 9/2015

  • Thứ bảy 15/08/2015 00:00
    Tháng 8

Xem toàn bộ

Powered by NukeViet - a product of VINADES.,JSC

Tổng kết Hội thi thiết bị dạy học tự làm cấp Tiểu học, THCS quận Hà Đông năm học 2015-2016

Thứ sáu - 08/04/2016 10:48

Tổng kết Hội thi thiết bị dạy học tự làm cấp Tiểu học, THCS quận Hà Đông năm học 2015-2016

8h30' ngày 8 tháng 4 năm 2016, Phòng GD&ĐT Hà Đông tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi thiết bị dạy học tự làm cấp Tiểu học, THCS quận Hà Đông năm học 2015-2016. Có 24 trường tiểu học và 17 trường THCS có sản phẩm tham gia hội thi với tổng số 88 sản phẩm (Tiểu học : 49 sản phẩm; THCS: 39 sản phẩm)

  Kết quả cụ thể như sau:

Nội dung

Tổng số

Tiểu học

THCS

Ghi chú

- Số trường tham gia dự thi

41

24

17

 

- Số sản phẩm dự thi

88

49

39

 

- Số SP được xếp loại:

 + Loại A

18

12

6

 

 + Loại B

33

24

9

 

 + Loại C

32

13

18

 

 + Không xếp loại

6

0

6

 

20160408 084459

Thực hiện Kế hoạch số 11075/KH-SGD&ĐT ngày 09/12/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Kế hoạch số 1182/KH-PGD&ĐT ngày 15/12/2015 của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông về tổ chức Hội thi đồ dùng dạy học tự làm năm học 2015-2016;

      Ngày 1/3/2016  cấp Tiểu học, THCS  ngành GD&ĐT Quận Hà Đông đã tổ chức Hội thi đồ dùng dạy học tự làm, Hội thi nhằm phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các nhà trường để nghiên cứu và tự làm đồ dùng dạy học, phục vụ thiết thực cho hoạt động đổi mới dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

     Đồng thời qua Hội thi chọn ra những sản phẩm có tính ứng dụng cao, hình thức đẹp tham gia Hội thi đồ dùng dạy học tự làm cấp thành phố theo hướng dẫn của SGD&ĐT Hà Nội. Hưởng ứng cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”

    Hội thi đồ dùng dạy học tự làm cấp Tiểu học, THCS của ngành GD&ĐT Hà Đông được tổ chức đúng tiến độ kế hoạch đề ra và thành công tốt đẹp với sự tham gia của 24 trường tiểu học và 17 trường THCS trên địa bàn quận. Kết quả Hội thi được đánh giá cụ thể như sau.

1. Công tác chuẩn bị và tổ chức Hội thi:

- Tháng 12/2015 phòng GD&ĐT triển khai kế hoạch hướng dẫn tổ chức Hội thi và phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học trong toàn ngành .

- Tháng 1,2/2016 các trường phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học và tổ chức thi cấp trường.

- Tháng 3/2016 cấp Tiểu học, THCS tổ chức Hội thi tại trường Tiểu học Văn Yên.

20160408 084650

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng phòng GD&ĐT, Trưởng ban tổ chức Hội thi đánh giá kết quả

2 Đánh giá kết quả của Hội thi:

*Ưu điểm:

    - Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch chi tiết, quy chế Hội thi rõ ràng, phiếu điểm đánh giá theo từng tiêu chí, triển khai, thực hiện đúng tiến độ thời gian.

   - Hội thi nhận được sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường.

  - Khơi dậy tính sáng tạo của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các trường, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy trong từng tiết học, môn học.

- Phần lớn các sản phẩm dự thi đều đảm bảo tính khoa học, tính thẩm mỹ, tính sáng tạo, tính ứng dụng tốt vào các tiết học, giá thành rẻ, độ bền cao.

- 100% các bộ đồ dùng dạy học đều do các giáo viên tự nghiên cứu, xây dựng ý tưởng, tìm nguyên vật liệu và trực tiếp làm ra những bộ đồ dùng phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập, đa dạng phong phú về chủng loại. Hầu hết các bộ đồ dùng này đều được đầu tư công sức, được làm rất công phu, đẹp có tính trực quan sinh động cao. Đặc biệt một số bộ đồ dùng có độ tinh xảo cao, giữa các đồ dùng có sự liên kết với nhau áp dụng được nhiều môn học, nhiều đề tài, nhiều chủ điểm và sử dụng được nhiều lần.

          -Các nhà trường mang đồ dùng về dự thi đã cử giáo viên thuyết trình nhằm thuyết phục được ban giám khảo về tính thực tế, hiệu quả khi áp dụng vào giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho học sinh.Qua hội thi, những đồ dùng, thiết bị dạy học có giá trị sẽ được phổ biến rộng rãi cho các trường học tập kinh nghiệm, đồng thời giới thiệu tham gia dự thi cấp Thành phố, tạo điều kiện cho giáo viên phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có hoặc tự làm thêm các đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học cần thiết nhằm phục vụ hiệu quả hơn công tác dạy và học.

- Một số sản phầm đảm bảo tính sư phạm; phù hợp lứa tuổi cấp học, có tác dụng giúp cho giáo viên hướng dẫn học sinh khai thác tốt nội dung bài học như sản phẩm của trường TH Lê Hồng Phong, Nguyễn Du, Nguyễn Trãi, Phú La…

- Đảm bảo tính khoa học: Nội dung chính xác, cơ cấu các thành phần hợp lí, dễ sử dụng trong giảng dạy và bảo quản an toàn, lâu dài.

- Một số sản phầm đảm bảo tính thẩm mĩ: Hình thức đẹp, hài hòa về màu sắc, có tác dụng giáo dục thẩm mĩ, gây hứng thú trong học tập cho học sinh.

- Đảm bảo tính kinh tế: Sản phẩm được làm bằng nguyên vật liệu dễ tìm, dễ mua, dễ thay thế, giá thành hợp lý,  có thể sử dụng được nhiều lần.

- Đảm bảo tính sáng tạo: Sản phẩm thể hiện sự sáng tạo về loại hình, về nội dung, về lựa chọn nguyên vật liệu, chưa có trong danh mục thiết bị tối thiểu của Bộ GD & ĐT đã trang bị cho các nhà trường.

- Bản thuyết minh có nội dung ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, phù hợp với sản phẩm dự thi.

Tiêu biểu như các sản phẩm:

 - Cấp Tiểu học: Đồ dùng dạy học tự làm liên môn: Vòng quay kì diệu của trường TH Lê Hồng Phong; Mô hình cuộc sống xung quanh môn TNXH của trường TH Nguyễn Du; Bộ thiết kế bài giảng đa năng môn Lịch sử và địa lý trường TH Nguyễn Trãi; Mô hình Đô thị môn TNXH của trường Tiểu học Ban Mai; bảng điều khiển cây-Sự kỳ diệu của lá cây môn TNXH của trường TH Phú La…

 - Cấp THCS: Đồ dùng môn Vật lý: Dùng Nam châm vĩnh cửu để tạo ra dòng điện của đ/c Nguyễn Quốc Khánh THCS Văn Khê; đồ dùng liên môn: Quê lụa của đ/c Phạm Thị Hà THCS Vạn Phúc; Bản đồ môn địa lý của trường THCS Lê Hồng Phong; Mô hình động về đường tròn và góc trường THCS Phú Lãm…

* Tồn tại: Một số đồ dùng dự thi chưa có tính sáng tạo, tính thẩm mỹ chưa cao thiết kế còn cồng kềnh, khó vận dụng…có những đồ dùng về môn toán của cấp THCS còn sai về kiến thức….

- Một số đồ dùng dự thi còn đơn điệu, tính thẩm mĩ chưa cao.

- Một số đồ dùng chỉ sử dụng được ở trong phạm vi một tiết học dẫn đến lãng phí và hiệu quả không cao.

- Một số đồ dùng thiết kế còn cồng kềnh, khó vận dụng và không phù hợp với diện tích phòng học.

BTC trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt giải
20160408 092858 011
 
BTC trao giải cho các sản phẩm đạt giải A
20160408 090803 001
Sản phẩm đạt giải B

20160408 093144

Đ/c Bạch Ngọc Lợi - Chủ tịch công đoàn, Phó trưởng phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các nhà trường có sản phẩm đạt giải A - xuất sắc tham dự thi cấp Thành phố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây