-
Thứ tư 01/11/2017 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 11/2017 CẤP THCS -
Chủ nhật 01/10/2017 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 10/2017 CẤP THCS -
Thứ sáu 01/09/2017 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 9/2017 CẤP THCS -
Thứ ba 01/08/2017 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 8/2017 CẤP THCS -
Thứ hai 01/08/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 8/2016 -
Thứ sáu 01/07/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 7/2016 -
Thứ tư 01/06/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 6/2016 -
Chủ nhật 01/05/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 5/2016 -
Thứ sáu 01/04/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 4/2016 -
Thứ ba 01/03/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 3/2016 -
Thứ hai 01/02/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 02/2016 CẤP THCS -
Thứ sáu 01/01/2016 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 1/2016 CẤP THCS -
Thứ hai 30/11/2015 00:00
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG 12/2015 CẤP THCS -
Chủ nhật 01/11/2015 00:00
Tháng 11/2015 -
Thứ năm 01/10/2015 00:00
Tháng 10/2015 -
Thứ ba 01/09/2015 00:00
Tháng 9/2015 -
Thứ bảy 15/08/2015 00:00
Tháng 8
Powered by NukeViet Edu Gate - a product of VINADES.,JSC
Hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin Tổng kết cuộc thi thiết kế bài giảng Elearning, thi kỹ năng CNTT năm học 2020-2021
1.Thi thiết kế bài giảng điện tử Elearning: toàn quận đã có 196 bài giảng elearning đăng kí dự thi cấp Quận (trong đó Mầm non: 48 bài, Tiểu học: 82 bài, THCS: 66 bài)
2.Thi thiết kế phần mềm ứng dụng có 03 phần mềm (Tiểu học: 03 sản phẩm)
3.Thi kĩ năng CNTT dành cho các đối tượng là giáo viên và nhân viên tổng 161 thí sinh (trong có 89 giáo viên và 72 nhân viên) tham dự thi cấp quận.
4.Các cụm trường phát động và tổ chức thi thiết kế đồ dùng dạy học tự làm, ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học
NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
Kết quả thi Thiết kế bài giảng e-learning
Tổng 161/196 bài giảng được xếp giải
(trong đó có 12 giải Nhất; 36 giải Nhì; 44 giải Ba; 69 giải KK)
Cấp học | Tổng số giải | Chia ra | |||
Nhất | Nhì | Ba | KK | ||
Mầm non | 38/48 | 3 | 9 | 10 | 16 |
Tiểu học | 71/82 | 6 | 16 | 19 | 30 |
THCS | 52/66 | 3 | 11 | 15 | 23 |
Tổng cộng | 161/196 | 12 | 36 | 44 | 69 |
- Mầm non 3-2, Ánh Dương, Lê Quý Đôn;
- Tiểu học Đoàn Kết, An Hưng, Trần Quốc Toản, Yết Kiêu, Lê Hồng Phong, Phú Cường
- THCS Biên Giang, Lê Quý Đôn, Phú Lương
2. Kết quả thi Thiết kế phần mềm ứng dụng
Tổng 3/3 phần mềm được xếp giải
(trong đó có 01 giải Nhất; 01 giải Ba; 01 giải KK)
Sản phẩm phần mềm Chuyển đổi đơn vị đo đại lượng cấp tiểu học đạt giải Nhất năm nay, tác giả là cô giáo Phạm Tiến Phong trường Tiểu học Vạn Phúc. Phần mềm được viết trên ngôn ngữ lập trình Visual Basic 2010.
Phần mềm “Chuyển đổi đơn vị đo đại lượng cấp tiểu học” gồm 5 chức năng chính là:
+ Chuyển đổi đơn vị đo độ dài,
+ Chuyển đổi đơn vị đo diện tích
+ Chuyển đổi đơn vị đo thể tích
+ Chuyển đổi đơn vị đo khối lượng
+ Chuyển đổi đơn vị đo thời gian
Phần mềm dễ cài đặt, dễ sử dụng, hỗ trợ giáo viên, học sinh dạy – học lý thuyết và luyện tập các bài toán liên quan đến chuyển đổi các đại lượng đo từ lớp 2 đến lớp 5
Cấp học | Tổng số giải | Chia ra | |||
Nhất | Nhì | Ba | KK | ||
Mầm non | 0 | ||||
Tiểu học | 3 | 1 | 1 | 1 | |
THCS | 0 | ||||
Tổng cộng | 3 | 1 | 1 | 1 |
Tổng 56/89 giải (trong đó có 06 giải Nhất; 24 giải Nhì; 17 giải Ba; 9 giải KK)
Cấp học | Tổng số giải | Chia ra | |||
Nhất | Nhì | Ba | KK | ||
Mầm non | 19/37 | 2 | 4 | 6 | 7 |
Tiểu học | 22/32 | 2 | 13 | 7 | 0 |
THCS | 15/20 | 2 | 7 | 4 | 2 |
Tổng cộng | 56/89 | 6 | 24 | 17 | 9 |
Tổng 52/72 giải (trong đó có 06 giải Nhất; 13 giải Nhì; 12 giải Ba; 20 giải KK)
Cấp học | Tổng số giải | Chia ra | |||
Nhất | Nhì | Ba | KK | ||
Mầm non | 17/23 | 2 | 4 | 4 | 7 |
Tiểu học | 20/30 | 2 | 6 | 4 | 8 |
THCS | 14/18 | 2 | 3 | 4 | 5 |
Tổng cộng | 52/72 | 6 | 13 | 12 | 20 |
TH Lê Quý Đôn , Phú Lương I, Lê Lợi , Hà Nội- Thăng Long, PTQT Việt Nam; THCS Văn Khê đạt giải Nhất trong cuộc thi.
Đặc biệt xuất sắc là trường THCS Đồng Mai đạt 02 giải Nhất giáo viên và nhân viên, thi kĩ năng CNTT ( đồng chí Trần Thị Thùy, Đặng Thị Thu Trang)
Tiêu biểu trong tổ chức thi thiết kế đồ dùng dạy học tự làm, sản phẩm giảng dạy STEM ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học là trường Tiểu học Đoàn Kết, trường THCS Lê Lợi
Nhận xét về các cuộc thi
* Ưu điểm:
+ Phần lớn các bài giảng thuộc lĩnh vực các môn học theo SGK hiện hành và được xây dựng trên nguồn Power Point kết hợp với phần mềm Adobe Presenter hoặc iSpring. Tất cả đều tuân thủ xuất bản theo chuẩn HTML5 mở được trên web.
+ Các bài giảng có ghi lời giảng của giáo viên rõ ràng; sử dụng hình ảnh, video tư liệu đầy đủ, phong phú minh họa thiết thực nội dung bài giảng. Một số bài giảng có sử dụng hình ảnh mô phỏng có tính tương tác tạo hứng thú cho người học, trình bày cấu trúc khoa học, hệ thống, thiết kế hệ thống câu hỏi tương tác thông minh, xử lý theo tình huống, có nhiều dạng câu hỏi phong phú nhưng vẫn đảm bảo chính xác, khoa học về nội dung kiến thức, quan điểm tư tưởng chính trị, đảm bảo dạy theo chuẩn kiến thức kỹ năng trong chương trình giáo dục do Bộ GDĐT quy định. Một số tiết dạy liên hệ thực tế linh hoạt, tính giáo dục cao.
+ Có thuyết minh làm rõ sản phẩm dưới dạng một giáo án (mục đích, yêu cầu, quan điểm, ý đồ của tác giả, nội dung trọng tâm của bài, tài liệu và website tham khảo)
+ Nhiều bài giảng sử dụng phương pháp dạy học (PPDH) phù hợp đặc trưng bộ môn, kết hợp tốt các PPDH. Lời giảng, văn bản thuyết minh kết hợp với tư liệu dạy học rõ ràng, dễ hiểu, đúng, đủ. Phân phối thời gian hợp lý giữa các nội dung, làm rõ được trọng tâm của bài giảng.
+ Hầu hết GV đã làm chủ được phương tiện CNTT, khai thác nội dung, thông tin ở mức độ hợp lý, cần thiết của bài học, mô tả đầy đủ, rõ ràng nội dung kiến thức cần truyền thụ; hình ảnh, phim tư liệu hấp dẫn, nổi bật kiến thức giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ.
- Nội dung thi kĩ năng CNTT đối với giáo viên: Thí sinh dùng phần mềm Adobe presenter để tự soạn bài giảng elearning theo yêu cầu của đề thi với nhiều thao tác như: Chèn đoạn phim, âm thanh, flash, hình ảnh, chữ viết có sẵn vào slide, đồng bộ hiệu ứng, đồng bộ video với lời giảng của giáo viên. Tạo câu hỏi trắc nghiệm tình huống, Việt hóa giao diện, xuất bản web,...
- Nội dung thi đối với Nhân viên: Thí sinh dùng phần mềm Microsoft Office 2010 để thực hiện tạo mẫu văn bản Word và bảng tính Excel được trình bày sẵn theo yêu cầu của đề thi. Qua cuộc thi giúp các đ/c nhân viên các nhà trường nắm vững kĩ năng Soạn thảo văn bản theo mẫu, các thao tác định dạng căn lề, định dạng văn bản, chèn kí tự đặc biệt, đánh số trang, số thứ tự tự động, kẻ bảng, tạo viền và màu nền,.. Tạo bảng tính, sắp xếp, phân tích số liệu, vẽ biểu đồ, lọc dữ liệu, định dạng trang in.
* Tồn tại, hạn chế
- Nhiều bài giảng chưa đặt tên các slide, font chữ, hình ảnh, âm thanh chưa phù hợp (to, nhỏ, không rõ...). Kênh chữ, hình ảnh và âm thanh không đồng bộ. Hiệu ứng chưa phù hợp: Một số slide có đường viền hiệu ứng nhấp nháy chói mắt, hiệu ứng chữ xuất hiện từng đoạn mất thời gian người học. Một số nút lệnh chưa được Việt hóa
- Một số bài giảng không có đoạn video ghi hình giáo viên giảng bài, thiếu hình ảnh của giáo viên, thiếu logo của nhà trường.
- Do thiếu thiết bị thu âm, thu hình chuyên dụng (chỉ sử dụng điện thoại để thu âm và quay video) nên các đoạn video thu được có hình ảnh chưa đẹp, ánh sáng tối, giọng nói chưa rõ, lúc to lúc nhỏ, âm thanh ảnh hưởng từ bên ngoài có lẫn tạp âm…
- Một số bài giảng dạy còn dàn trải, không đúng trọng tâm nội dung bài, bài tập tương tác còn hạn chế, phần kiểm tra bài cũ thiếu phần đưa ra đáp án, liên hệ thực tế chưa có tác dụng; chưa đảm bảo tính hệ thống, logic; chưa dẫn dắt người học tiếp cận và giải quyết vấn đề một cách hợp lý, trọng tâm, khắc sâu kiến thức.
- Một số tác giả chưa hiểu rõ về bài giảng elearning nên đã quay toàn bộ video tiết dạy trên lớp để gắn vào bài giảng; Vẫn còn giáo viên tỏ ra lúng túng trước máy ghi hình, ghi âm nên thái độ, lời giảng chưa được tự nhiên.
ĐÁNH GIÁ CHUNG
- Việc Ứng dụng CNTT đã được 100% các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận tham gia, có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt,đã quy tụ được những nhân tố tiêu biểu nhất từ các nhà trường.
- Việc tổ chức các cuộc thi về ứng dụng CNTT cấp quận đã góp phần đẩy mạnh phong trào ứng dụng CNTT trong dạy học tạo môi trường giúp giáo viên tiếp cận công nghệ mới, giao lưu, chia sẻ học tập kinh nghiệm để giảng dạy các bài giảng điện tử, bài giảng e- learning góp phần đẩy mạnh phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy, triển khai kế hoạch dạy - học theo chủ để, dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.
Dưới sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu các nhà trường, sự nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo, sự đầu tư công phu, sự đoàn kết nhất trí, đóng góp công sức của các tập thể nhà trường, các thầy cô giáo đã đem đến nhiều sản phẩm đồ dùng dạy học sáng tạo, nhiều bài giảng e-learning sinh động, đạt hiệu quả cao.
Tiêu biểu là
Ban tổ chức đã gửi 196 bài giảng E-learning, 03 phần mềm ứng dụng có chất lượng tốt nhất dự thi cấp thành phố;
- giáo viên, 06 nhân viên có kĩ năng CNTT tốt nhất dự thi cấp thành phố
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỔNG KẾT, TRAO GIẢI CÁC CUỘC THI
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn